DOGTAG – Thẻ bài lính Mỹ – Dogtag Hà Nội | GIÁ TỐT NHẤT 2020

Dogtag hay còn được gọi là thẻ bài quân nhân, hay thẻ định danh đã có từ rất lâu và thường được sử dụng trong quân đội. Tuy nhiên ngày nay nó còn có nhiều ứng dụng hơn thế thậm chí trong cả lĩnh vực trang trí, thời trang. Sau loạt film X-men đình đám với nhân vật “Người sói”, Dogtag đã trở thành một trào lưu, một phụ kiện thời trang không thể thiếu của các bạn trẻ năng động.

Dogtag – Thẻ quân nhân

LỊCH SỬ RA ĐỜI CỦA DOGTAG – THẺ QUÂN NHÂN NHƯ THẾ NÀO?

Thẻ bài quân nhân đã được cung cấp cho những người lính Trung Quốc sớm nhất là vào giữa thế kỷ 19. Trong cuộc khởi nghĩa Thái Bình Thiên Quốc (1851–66), cả hai đế quốc (tức các quân nhân thường của Lục quân Đế quốc Trung Quốc) và những phiến quân Thái Bình mặc một bộ đồng phục với một chiếc dogtag bằng gỗ ở thắt lưng, mang tên của người lính, tuổi, nơi sinh, đơn vị, và ngày nhập ngũ.

Trong cuộc nội chiến Hoa Kỳ vào năm 1861–1865, một số binh sĩ đã gắn một mảnh giấy ghi chú vào đằng sau áo của họ có ghi tên và địa chỉ nhà. Một vài binh sĩ khác đã in thông tin định danh lên ba lô của họ hoặc cào nó đằng sau phần chì mềm của thắt lưng khâu quân đội.

Thẻ bài lính Mỹ – Dog tag – Dogtag Hà Nội

CÁC DẠNG THẺ BÀI QUÂN NHÂN – DOG TAG

Nếu như trước đây Dog Tag chỉ đơn thuần là tầm thẻ bài được làm từ hợp kim chống ăn mòn với kiểu dáng đơn thuần cổ điển thì ngày nay sản phẩm có kiểu dáng và khá đa dạng, được làm từ inox, thép , hoặc hợp kim có pha Titan cho đến các kim loại quý hiếm như vàng, bạc…

Trải qua nhiều chất liệu như bạc, chì, đồng thau đều được sử dụng, nhưng những chiếc dogtag không gỉ bằng Inox là sự lựa chọn cuối cùng cho tới ngày nay. Ưu điểm của các vòng dogtag là có khả năng chống cháy, chịu lực va chạm và không bị mục khi chôn trong đất như chiếc thẻ gỗ.

Hình dạng của các thẻ Dogtag rất đa dạng, nhưng kích thước cuối cùng quân đội Mỹ và các nước đồng minh đều thống nhất sử dụng mẫu thẻ là 2,9 x 5,1 được bo góc.

Bộ thẻ bài hoàn chỉnh bao gồm một dây bi dài khoảng 75cm, một dây bi ngắn tầm 12cm, hai thẻ bài và bộ ron cao su đi kèm nhằm tránh tiếng động leng keng phát ra khi di chuyển.

Làm Dogtag giá rẻ Hà Nội

Thẻ bài quân nhân gần đây đã trở thành một loại hình thời trang của giới trẻ và thường được in lên thông tin của người đeo nó, nickname, câu nói yêu thích, nhóm máu…

Có rất nhiều cách để khắc thẻ hiện nay:

  • Sử dụng công nghệ khắc laze ( Dogtag khắc laze): Với công nghệ này, người dùng có thể khắc được hai mặt, chọn lựa được nhiều thông tin hơn, và số dòng khắc được có thể lên tới tối đa là 5 dòng.
  • Sử dụng công nghệ dập nổi ( Dogtag dập nổi): Với công nghệ này, người dùng chỉ dập được một mặt và thường thì tối đa là 5 dòng.

Với những thông tin chia sẻ về phong cách đeo , Dogtag Hà Nội hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về các trào lưu diện trang sức của giới trẻ hiện nay, cũng như cách để làm dogtag.

ĐỂ ĐẶT LÀM DOGTAG QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ HOTLINE: 0933 366 138

Fanpage Dogtag Ha Noi: https://www.facebook.com/thebailinhmy/

0933 366 138